Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Hiện nay, các tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự ngày càng nhiều. Để hoạt động được trong các ngành nghề này, cá nhâ, tổ chức đó buộc phải việc xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự năm 2018 được quy định trong Nghị định số 96/2016/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan. Để đáp ứng nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về An ninh trật tự của Qúy khách hàng, Công ty luật TNHH Everest đưa ra một số lưu ý về dịch vụ “Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự” như sau:

Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Cơ sở pháp lý:
(i) Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
(ii) Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.
(iii) Thông tư số 42/2017/TT-BCA, ngày 05/10/2010 quy định cụ thể điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
(iv) Thông tư số 66/2014/TT-BCA, ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ.

Đối tượng thực hiện:Cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh và thành lập, cấp phép, đăng ký, quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhập đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Thứ nhất, hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự:

(i) Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

(ii) Bản sao hợp lệGiấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trừ hộ gia đình kinh doanh chưa được cấp giấy chứng nhận này); Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (đối với chi nhánh doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đăng ký thuế (đối với các tổ chức sự nghiệp có thu);

(iii)Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháyhoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy;

(iv) Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4 x 6 cm) của người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp). Nếu là người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài, phải có bản khai nhân sự (có dán 01 ảnh 4 x 6 cm), bản photocopy hộ chiếu, thẻ cư trú (xuất trình bản chính để đối chiếu).

Thứ hai, cơ quan thực hiện: Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội

Thứ ba, cách thức thực hiện: nộp trực tiếp tại cơ quan Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thứ tư, thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

Thứ năm, kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Luật gia Trịnh Thị Khánh Ly- Phòng tư vấn cấp phép và đầu tư Công ty Luật TNHH Everest,tổng hợp.

Quý Khách hàng yêu cầu cung cấp dịch vụ có thể liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest theo một trong các phương thức sau:

  1. Giao dịch trực tiếp tại các địa chỉ sau: (i) Địa chỉ: Tầng 19 Tòa nhà Thăng Long Tower, 98 Ngụy Như Kom Tum, Thanh Xuân, Hà Nội; (ii) Chi nhánh Hà Nội: Tầng 2 Tòa nhà Ngọc Khánh, 37 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội; (iii) Trung tâm thực hành nghề luật - Khoa Luật kinh tế Đại học Hòa Bình, số 8 phố Bùi Xuân Phái, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  2. Gọi điện thoại tới Tổng đài tư vấn 1900 6198
  3. Liên hệ qua phương thức điện tử (trực tuyến): E-mail info@everest.net.vn; Zalo số (0936978889); Facebook: https://www.facebook.com/congtyluateverest