Nguyên tắc nộp đơn đầu tiên được quy định như thế nào?

Trong trường hợp có nhiều đơn đăng ký các sáng chế trùng hoặc tương đương với nhau thì văn bằng bảo hộ chỉ được cấp cho sáng chế trong đơn hợp lệ có ngày ưu tiên hoặc ngày nộp đơn sớm nhất...

Xem thêm ...

Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó

Dịch vụ luật sư tư vấn luật sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Everest tư vấn pháp luật và cung cấp các dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

Công ty Luật TNHH Everest cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký nhãn hiệu miễn phí qua hệ thống tổng đài 19006198

Hỏi: Tôi muốn đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu sản phẩm vải sấy của mình. Tôi muốn hỏi thủ tục đăng ký bảo hộ cần những giấy tờ gì? Thời hạn bảo hộ tối đa cho nhãn hiệu của tôi là bao lâu. Làm thế nào để nhãn hiệu của tôi được bảo hộ mãi mãi? (Nguyễn Hoàng - Bắc Giang)

Nền kinh tế Việt Nam hiện nay đã hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Việc các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài là một nhu cầu tất yếu.

Đến năm 1994, thuật ngữ "chỉ dẫn địa lý" (geographical indications) mới chính thức xuất hiện trên cơ sở "chỉ dẫn nguồn gốc" và "tên gọi xuất xứ hàng hóa", được quy định tại khoản 1 điều 22 hiệp định TRIPs.

Vi phạm bản quyền trong lĩnh vực truyền hình, Internet không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng tới doanh thu của đài truyền hình, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của đơn vị này.

Một thị trường mục tiêu là một nhóm người tiêu dùng mà doanh nghiệp hướng các nỗ lực tiếp thị và nguồn hàng hóa đến.

Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hóa, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đó.

Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong Sở hữu trí tuệ như: chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn, đăng ký sử dụng tên miền bất hợp pháp, sử dụng nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của Điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện sử dụng nhãn hiệu...

Việc bảo hộ quyền SHTT tốt sẽ khuyến khích nghiên cứu, phát triển công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa và tạo uy tín cho sản phẩm giúp giá thành sản phẩm cao, hạn chế các vi phạm về tình trạng khai thác công nghệ không được phép của người sở hữu bằng độc quyền.

Nhãn hàng hoá là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá.

Khoản 2 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuê năm 2005 ( sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định Quyền tác giả là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tác phẩm do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu.

Phải minh bạch trước khi biểu diễn và minh bạch sau khi sử dụng tác phẩm là "điểm cốt tử" nhằm tăng cường thực thi pháp luật về bản quyền".

Thương hiệu (nhãn hiệu sản phẩm, dịch vụ) là tài sản sở hữu trí tuệ (SHTT) quan trọng nhất của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, giá trị có thể lên đến hàng tỉ đô la Mỹ và phải trải qua quá trình đầu tư, gồm cả tiền bạc và thời gian, mới có được.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn chưa xác định được được lối mở cho sự thành công bền vững chính là bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Để tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý kho người ta thường in trên hàng hoá một loại mã hiệu đặc biệt gọi là mã số mã vạch của hàng hoá.

Mục tiêu của việc đăng ký nhãn hiệu liên kết là nhằm ngăn chặn bên thứ ba đăng ký những nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ.

Phân biệt nhãn hiệu nổi tiếng với nhãn hiệu thông thường theo Luật mới nhất.

Phân biệt tên thương mại và tên doanh nghiệp theo Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Doanh nghiệp năm 2017

Luật sư tư vấn về một số điểm cần lưu ý về chỉ dẫn địa lí, theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.

Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Trong quyền tác giả, quyền nhân thân chỉ thuộc về riêng cá nhân tác giả, không thể chuyển giao cho bất kì ai. Nhưng, quyền tài sản lại hoàn toàn có thể chuyển giao cho bất kì ai dưới các hình thức như bán, tặng cho…

Nguyên tắc bảo hộ quyền tác giả là tư tưởng chỉ đạo cho các chủ thể khi vận dụng các quy phạm pháp luật về quyền tác giả, đặc biệt là đối với việc áp dụng các quy định về quyền tác giả của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi giải quyết tranh chấp.