Nguyên tắc nộp đơn đầu tiên được quy định như thế nào?

Trong trường hợp có nhiều đơn đăng ký các sáng chế trùng hoặc tương đương với nhau thì văn bằng bảo hộ chỉ được cấp cho sáng chế trong đơn hợp lệ có ngày ưu tiên hoặc ngày nộp đơn sớm nhất...

Xem thêm ...

Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó

Dịch vụ luật sư tư vấn luật sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Everest tư vấn pháp luật và cung cấp các dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ

Pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam đang thiếu hai đặc điểm cơ bản của pháp luật là tính hệ thống và tính thống nhất.

Danh sách khách hàng của doanh nghiệp có được coi là bí mật kinh doanh để được bảo hộ theo Luật Sở hữu trí tuệ không?

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều về vấn đề bảo vệ quyền tác giả trong môi trường số ở Việt Nam.

Quyền đối với giống cây trồng là một trong những quyền sở hữu trí tuệ được pháp luật bảo hộ. Quyền bảo hộ đối với giống cây trồng thì người đăng ký sẽ phải tiến hành nộp đơn tại Cục Trồng Trọt trực thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nhãn hiệu được bảo hộ từ thời điểm được cấp văn bằng bảo hộ theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Bí mật kinh doanh (bí mật thương mại) là một nhân tố cốt lõi, tạo nên sự khác biệt cũng như quyết định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Việc tiếp nhận thông tin thông qua việc trộm cắp, lừa đảo, ép buộc, hoặc các hành vi trái pháp luật hoặc không trung thực khác là một trong những biểu hiện của sử dụng trái phép bí mật kinh doanh.

Các chủ thể sở hữu bí mật kinh doanh phải có các biện pháp, chiến lược quản lý và bảo hộ bí mật kinh doanh thích hợp để không rơi vào tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Coca-Cola là tập đoàn nước giải khát số 1 thế giới hiện nay. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của các nhẫn hiệu đồ uống, hãng nước ngọt này vẫn cứ thống trị thị trường tiêu thụ dù không thiếu thương hiệu bắt chước công thức sản xuất.

Nhân viên công ty có thể là mối đe dọa lớn trong việc bảo mật. Việc bảo mật trong liên doanh, với các chuyên gia tư vấn, thậm chí cả với khách hàng cũng đều rất quan trọng.

Các đối thủ cạnh tranh thường tìm ra cách thức để tiếp cận những bí mật kinh doanh theo nhiều cách khác nhau (như mua chuộc hay thuê lại các nhân viên chủ chốt,...). Một công ty thành công phải chú ý đến việc bảo vệ tài sản và thông tin bí mật của mình.

Bằng độc quyền sáng chế có thể thu hút các nhà đầu tư tiềm năng đến với công ty của bạn vì họ sẽ rất vui mừng khi nhận thấy một số rào cản việc nhập khẩu của đối thủ cạnh tranh.

Việc sử dụng các tài sản trí tuệ một cách có chiến lược sẽ nâng cao đáng kể năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đôi khi, rất khó để tách biệt yếu tố chức năng ra khỏi các yếu tố khác liên quan đến hình dáng của sản phẩm. Do đó, bạn nên xem xét nên bảo bộ dưới dạng nào để có được độc quyền tối đa đối với những sản phẩm trí tuệ của mình.

Việc mở rộng thương hiệu thể hiện sự ổn định và chất lượng, và do đó, tạo ra sự tin tưởng cho sản phẩm mới. Việc này thường nhắm đến một phân đoạn nhất định trong thị trường chung của thương hiệu chính.

Một doanh nghiệp có thể thay đổi chiến lược thương hiệu của họ theo thời gian và thậm chí, tại một thời điểm nhất định, doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến lược thương hiệu khác nhau cho các phân đoạn thị trường khác nhau.

Bằng độc quyền sáng chế trao cho chủ sở hữu quyền pháp lý, giống như đối với mảnh đất, nhằm ngăn cấm tất cả người khác xâm phạm sáng chế, giống như chủ sở hữu của mảnh đất có quyền ngăn cấm kẻ trộm xâm nhập, sử dụng hoặc chiếm đoạt mảnh đất của mình.

“Nhãn hiệu” đóng vai trò then chốt trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, góp phần tạo dựng hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp đó trong mắt khách hàng.

Đối với sản phẩm có kiểu dáng đẹp, có sự kết hợp hài hòa giữa chức năng và hình dáng thì cả hai yếu tố đó sẽ cùng góp phần tạo nên giá trị của sản phẩm.

Khi lựa chọn hoặc sáng tạo một nhãn hiệu mới, cần phải cân nhắc một loạt vấn đề mà có thể liên quan đến các yếu tố như ngôn ngữ, văn hóa xác định ý nghĩa của màu sắc,...

Việc đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển thương hiệu cũng như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với các doanh nghiệp.

Thương hiệu chính là triết lý kinh doanh hoặc là tính độc đáo của doanh nghiệp, và nó sẽ được truyền tải thông qua biểu tượng hoặc những cụm từ giàu hình ảnh được biểu hiện cụ thể ra bên ngoài bằng các nhãn hiệu.