Trường hợp nào được giao kết HĐLĐ với bên thuê lại lao động?

Cho thuê lại lao động là việc người lao động đã được tuyển dụng bởi doanh nghiệp được cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động sau đó làm việc cho người sử dụng lao động khác, chịu sự điều hành của người sử dụng lao động sau...

Hỏi: Tôi có ký hợp đồng lao động với Công ty X (Công ty cho thuê lao động) để làm việc cho Công ty A (Công ty thuê lại lao động) theo hợp đồng lao động với thời hạn 6 tháng. Đề nghị Luật sư tư vấn, nếu tôi muốn làm nhân viên chính thức cho Công ty A mà không thông qua bên cho thuê lại, có được không? (Bùi Phượng - Hải Dương)

c

>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Phan Thùy Dung -Công ty LuậtTNHH Everest - trả lời:

Bộ luật Lao động năm 2012 quy định về cho thuê lại lao độngnhư sau:

Cho thuê lại lao động:“1. Cho thuê lại lao động là việc người lao động đã được tuyển dụng bởi doanh nghiệp được cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động sau đó làm việc cho người sử dụng lao động khác, chịu sự điều hành của người sử dụng lao động sau và vẫn duy trì quan hệ lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động.”
(khoản 1 Điều 53)

Quyền và nghĩa vụ của bên thuê lại lao động:“5. Thỏa thuận với người lao động thuê lại và doanh nghiệp cho thuê lại lao động để tuyển dụng chính thức người lao động thuê lại làm việc cho mình trong trường hợp hợp đồng lao động của người lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động chưa chấm dứt.” (khoản 5 Điều 57).

Quyền và nghĩa vụ của người lao động thuê lại:“6. Thỏa thuận để giao kết hợp đồng lao động với bên thuê lại lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động.” (khoản 6 Điều 58)

Như vậy,trường hợp HĐLĐ của anh (chị) với doanh nghiệp cho thuê lại lao động (Công ty X) chưa chấm dứt thì anh (chị) phải thỏa thuận đồng thời với doanh nghiệp cho thuê lại lao động (Công ty X) và doanh nghiệp thuê lại lao động (Công ty A) để có thể được tuyển dụng làm nhân viên chính thức tại bên thuê lại lao động (Công ty X).

Trường hợp anh (chị) làm việc chodoanh nghiệp thuê lại lao động (Công ty X) theo hợp đồng cho thuê lại lao động, mà HĐLĐ nàyđã chấm dứt, chị có thể thỏa thuận để giao kết HĐLĐ với doanh nghiệp thuê lại lao động (Công ty A).

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật lao động mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.