Trình tự, thủ tục tuyển dụng viên chức

Trình tự, thủ tục tuyển viên chức gồm có 3 bước, bao gồm: Thông báo tuyển dụng và tiếp nhận hồ sơ dự tuyển; Tổ chức tuyển dụng viên chức; Thông báo kết quả tuyển dụng.

Hỏi:Tôi đăng ký dự tuyển viên chứcvới chức danh Nhân viên kế toán tại một trường trung cấp nghề theo Thông báo tuyển dụngiên chức ngành giáo dục đào tạo năm 2014 - 2015 của Sở giáo dục và đào tạo.Sau khi đã đóng lệ phí dự tuyển, nộp đầy đủ hồ sơ dự thi thì nhà trường gọi điện thông báo với tôi là không cần tham dự thi tuyển nữa với lý do: "nhà trường không tuyển nhân viên kế toán”. Đề nghị Luật sư tư vấn, theo quy định của pháp luật hiện hành về tuyển dụng viên chức, nhà trường làm như vậy có đúng không? (Phan Bảo Trường).
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Tiến sĩ, luật sư Vũ Thái Hà - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội - trả lời:

Điều 15, 16 và 17 Mục 4 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định trình tự, thủ tục t tuyển viên chức gồm có 3 bước, bao gồm: 1. Thông báo tuyển dụng và tiếp nhận hồ sơ dự tuyển; 2. Tổ chức tuyển dụng viên chức; 3. Thông báo kết quả tuyển dụng.
Điều 15 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định trình tự thông báo tuyển dụng và tiếp nhận hồ sơ dự tuyển viên chức như sau: “1. Cơ quan đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có) và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng cần tuyển, thời hạn và địa điểm tiếp nhận hồ sơ người đăng ký dự tuyển; 2. Thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển ít nhất là 20 ngày làm việc kể từ ngày thông báo tuyển dụng công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; 3. Chậm nhất 10 ngày làm việc trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải lập danh sách người đủ điều kiện dự tuyển để niêm yết công khai tại trụ sở làm việc và thông báo trên trang điện tử của đơn vị (nếu có).”

Căn cứ các quy định nêu trên, theo thông tin ông đã cung cấp, việc nhà trường thông báo qua điện thoại với ông về việc thi tuyển viên chức là không đúng với trình tự, thủ tục tuyển dụng viên chức theo quy đinh của pháp luật. Ông có thể liên hệ trực tiếp với Sở giáo dục và đào tạo – cơ quan ra thông báo tuyển dụng để được giải thích, làm rõ hơn về trường hợp của mình.

Bài viết tạiBáo Giáo dục Việt namngày 21.07.2014

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật lao động mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.