Thời hạn tạm đình chỉ công việc của người lao động?

Thời hạn tạm đình chỉ công việc không được quá 15 ngày, trường hợp đặc biệt cũng không được quá 90 ngày.

Hỏi: Công ty tôi hiện nghi ngờ một nhân viên có hành vi tiết lộ bí mật kinh doanh của công ty ra bên ngoài. Chúng tôi đã tra hỏi nhân viên đó thì anh ta phủ nhận. Để thuận lợi cho quá trình điều tra, công ty tôi quyết định tạm đình chỉ công việc của nhân viên này. Đề nghị Luật sư tư vấn, công ty tôi có thể tạm đình chỉ công việc của nhân viên trong thời gian bao lâu ? (Nguyễn Văn Chính - Nam Định)

>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Nguyễn Thị Tâm - Tổ tư vấn Luật Lao động của Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Điều 129 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định về tạm đình chỉ công việc như sau: “1. Người sử dụng lao động có quyền tạm đình chỉ công việc của người lao động khi vụ việc vi phạm có những tình tiết phức tạp, nếu xét thấy để người lao động tiếp tục làm việc sẽ gây khó khăn cho việc xác minh. Việc tạm đình chỉ công việc của người lao động chỉ được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở; 2. Thời hạn tạm đình chỉ công việc không được quá 15 ngày, trường hợp đặc biệt cũng không được quá 90 ngày”.

Như vậy, công ty anh (người sử dụng lao động) có quyền tạm đình chỉ công việc của người lao động với thời gian không được quá 15 ngày, trường hợp đặc biệt cũng không được quá 90 ngày.

Khuyến nghị:

  1. Để có tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198,hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn
  2. Nội dung tư vấn pháp luật lao động mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.