Thời hạn sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu tối đa bao lâu?

Thời hạn xử lý yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn không được vượt quá một phần ba thời gian thẩm định nội dung.

Hỏi: Trong thời hạn thẩm định nội dung, tôi nhận được thông báo của Cục sở hữu trí tuệ về việc đơn đăng ký của tôi không đáp ứng điều kiện bảo hộ. Đồng thời, Cục cũng yêu cầu phải sửa đổi, bổ sung đơn. Đề nghị Luật sư tư vấn, thời hạn sửa đổi bổ sung đơn tối đa bao nhiêu lâu? Và thời hạn đó có được tính vào thời hạn thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu không? (Hồng Sơn -Thanh Hóa)
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Bùi Thị Phượng - Tổ tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ Công ty Luật TNHH Everst - trả lời:

Điều 119 Văn bản hợp nhất số 19/VBHN-VPQH năm 2013 hợp nhất Luật Sở hữu trí tuệ quy định như sau về thời hạn xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp như sau:
- “Đơn đăng ký sở hữu công nghiệp được thẩm định nội dung trong thời hạn sau đây:Đối với nhãn hiệu không quá chín tháng, kể từ ngày công bố đơn"(điểm b khoản 2).
- “Thời gian để người nộp đơn sửa đổi, bổ sung đơn không được tính vào các thời hạn quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này; thời hạn xử lý yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn không vượt quá một phần ba thời gian thẩm định tương ứng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này” (khoản 4).

Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN ngày 14 tháng 02 năm 2007 (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 05/2013/TT-BKHCN) quy định về thời hạn thẩm định nội dung như sau: “Trong trường hợp người nộp đơn chủ động yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn, hoặc phản hồi thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ nêu tại điểm 15.7.a (i) và (ii) của Thông tư này, thì thời hạn thẩm định nội dung được kéo dài thêm tương ứng với thời hạn xử lý yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn hoặc giải trình của người nộp đơn theo quy định tại khoản 4 Điều 119 của Luật Sở hữu trí tuệ như sau: (ii) Đối với nhãn hiệu, không quá 03 tháng” (điểm 15.8.c.ii).

Căn cứ theo quy định pháp luật nêu trên, thời gian để người nộp đơn sửa đổi, bổ sung đơn không được tính vào thời hạn thẩm định nội dung. Và, thời hạn xử lý yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn không được vượt quá một phần ba thời gian thẩm định nội dung. Như vậy, trong trường hợp trên của anh (chị), thời hạn sửa đổi bổ sung đơn tối đa là 03 tháng. Và, thời hạn này không được tính vào thời hạn thẩm định nội dung đơn.

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.