Thế nào là bí mật kinh doanh?

Sở hữu bí mật kinh doanh sẽ tự động xác lập khi có đủ các điều kiện mà pháp luật quy định.

Hỏi:Đề nghị luật sư cho biết, điều kiện chung đối với bí mật kinh doanh được bảo hộ là gì? ( Hồng Linh - Nam Định )
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Lê Thị Hồng Sơn - Tổ tư vấn Luật SHTT của Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:
Điều 84 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009 (LSHTT) quy định về điều kiện bí mật kinh doanh được bảo hộ như sau:
1. Không phải là hiểu biết thông thường và không dễ dàng có được;
2. Khi được sử dụng trong kinh doanh sẽ tạo cho người nắm giữ bí mật kinh doanh lợi thế so với người không nắm giữ hoặc không sử dụng bí mật kinh doanh đó.
3. Được chủ thông tin bảo mật bằng các biện pháp cần thiết để thông tin đó không bị tiết lộ và không dễ dàng tiếp cận được".
Như vậy Sở hữu bí mật kinh doanh tự động xác lập khi có đủ các điều kiện mà pháp luật quy định nêu trên.

Khuyến nghị:

  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@everest.net.vn.
  2. Nội dung tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm