Thay đổi hình thức kinh doanh có phải đăng ký với cơ quan thuế?

Trường hợp chuyển đổi hình thức doanh nghiệp từ công ty TNHH 02 thành viên trở lên thành 01 thành viên cần phải nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Hỏi: Công ty tôi muốn thay đổi công ty TNHH 03 thành viên thành 01 thành viên, giữ nguyên vốn điều lệ, các nội dung khác cũng không thay đổi. Đề nghị Luật sư tư vấnn, công ty tôi có cần phải đăng ký lại với cơ quan thuế hay không? (Văn Lợi)

>>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Lương Thị Anh Thư - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Khoản 2 Điều 25 Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14/09/2015 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp quy định về Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với các trường hợp chuyển đổi công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Khoản 1 Điều 27 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định: “Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định này tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Như vậy, căn cứ theo những quy định nêu trên đây, trường hợp chuyển đổi hình thức doanh nghiệp từ công ty TNHH 03 thành viên thành 01 thành viên cần phải nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính chứ không cần thiết phải đăng ký lại với cơ quan thuế


Khuyến nghị:

  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật doanh nghiệp mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.