Khoản 1 Điều 33 Luật doanh nghiệp quy định về đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh.

Thời hạn công chứng không quá 02 ngày làm việc; đối với hợp đồng, giao dịch có nội dung phức tạp thì thời hạn công chứng có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày làm việc.

Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong hợp đồng BCC được thực hiện theo quy định tại Điều 50 Luật Đầu tư năm 2014.

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng, chi nhánh của công ty cổ phần.

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng, chi nhánh của công ty hợp danh.

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng, chi nhánh của công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Văn phòng đại diện của thương nhân không được khuyến mại, văn phòng đại diện không được tổ chức khuyến mại hoặc thuê thương nhân khác thực hiện khuyến mại.

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng phạm vi kinh doanh thì nên lựa chọn thành lập đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh.

Việc doanh nghiệp cho thuê lại phần văn phòng hoặc nhà xưởng bỏ trống là hoạt động kinh doanh bất động sản. Do đó, doanh nghiệp có nghĩa vụ đăng ký hoạt động kinh doanh bất động sản và phải đảm bảo tuân thủ các điều kiện của lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản.

Luật sư tư vấn trường hợp xin cấp giấy phép kinh doanh nhà hàng ở tầng thượng của tòa nhà chuyên cho thuê văn phòng.

Điều kiện mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam theo những quy định tại Luật Thương mại năm 2005 và các Nghị định số 72/2006/NĐ-CP...

Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.

Một trong các tiêu chuẩn, điều kiện của Giám đốc, Tổng giám đốc là không được kiêm nhiệm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của doanh nghiệp khác

Điều 95 Luật doanh nghiệp có quy định về cơ cấu tổ chức quản lý công ty cổ phần.

Khi tham gia giao dịch và ký kết hợp đồng với chi nhánh, văn phòng đại diện, cần tham khảo về điều lệ, quy chế công ty của các doanh nghiệp thành lập để hiểu rõ hơn về thẩm quyền và hoạt động của đơn vị này.

Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm: Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện... và một số nội dung khác.

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu về hồ sơ đăng ký thành lập mới đối với văn phòng đại diện của các doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp hiện hành.

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích . Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm các giấy tờ theo quy định của Luật doanh nghiệp và các văn bản khác