Do trụ sở Công ty tôi bị cháy, nên vô ý bị cháy giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp. Đề nghị luật sư tư vấn: Tôi có được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không?

Bản sao và thẩm quyền cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch 1. Bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch là bản sao do cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại khoản 2 Điều này,...

Thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 1. Người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân nộp Tờ khai theo mẫu quy định.

Luật sư tư vấn về trình tự, thủ tục thay đổi diện tích đất được ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Người yêu cầu cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch có thể gửi đề nghị qua đường bưu điện đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Ủy ban nhân dân cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Sở Tư pháp đề nghị xin cấp lại.

Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật đất đai 2013 quy định về việc Cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do bị mất.

Trường hợp cấp giấy chứng nhận của hộ gia đình cá nhân thì mức lệ phí cấp mới không quá 100.000 đồng/giấy, còn cấp đổi và cấp lại thì mức lệ phí sẽ là không quá 50.000 đồng/lần cấp, tuy nhiên khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn có thể có các loại lệ phí khác.

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp gửi Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Người chiếm hữu, người được lợi về tài sản không có căn cứ pháp luật nhưng ngay tình, liên tục, công khai trong thời hạn mười năm đối với động sản,...

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Khi Cơ quan chức năng kiểm tra, nếu không có GCN ATTP hoặc GCN đã hết hiệu lực mà không đăng ký cấp lại thì sẽ bị xử phạt hành chính.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp lại sẽ ghi ngày theo giấy chứng nhận cũ đã bị rách.

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế cho trường hợp mất, rách, nát Giấy chứng nhận đăng ký thuế để quý vị tham khảo.

Đất giao không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân quy định tại Điều này bao gồm các trường hợp người đứng đầu điểm dân cư giao đất hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã giao đất không đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai qua các thời kỳ.

Trường hợp bị mất Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất có thể cấp lại không? Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận bị mất như thế nào?

Khi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất thì người sở hữu mảnh đất đó có thể làm đơn đề nghị cấp lại theo quy định tại điểm k, khoản 1, điều 99 Luật đất đai 2013.

Công ty Luật TNHH Everest giới thiệu sơ bộ thủ tục đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp do bị mất, cháy, rách nát hoặc tiêu hủy để quý vị tham khảo.

Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được thực hiện theo quy định tại Điều 58 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 14/09/2015 về đăng ký doanh nghiệp.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất vẫn cấp đối với người thuê, thuê lại đất của nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế.

Thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định Điều 77 Nghị định 43 năm 2014 hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2013.

Hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng...