Quy định về mức hỗ trợ cho học sinh theo học trường phổ thông dân tộc bán trú

Học sịnh tiểu học và trung học đang học tại trường phổ thông dân tộc bán trú sẽ được hỗ trợ mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sở, hỗ trợ mỗi tháng 15 kg gạo và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh...

Hỏi: Trưởng bản và các cán bộ trong xã nhiều lần đến nhà vận động vợ chồng tôi cho con theo học tiểu học ở trường dân tộc bán trú, họ bảo được cấp gạo khi đi học. Đề nghị Luật sư tư vấn, nếu con tôi đi học thì có được cấp gạo không? (Cà Văn Chính – Lạng Sơn)
>>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Bùi Ánh Vân - Tổ tư vấn pháp luật hành chính của Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Điểm a khoản 1 Điều 4 quy định về điều kiện học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ như sau:
“1. Đối với học sinh tiểu học và trung học cơ sở phải bảo đảm một trong các Điều kiện sau:
a) Là học sinh bán trú đang học tại trường phổ thông dân tộc bán trú;”

Điều 5 về mức hỗ trợ quy định:
“1. Học sinh thuộc đối tượng hưởng chính sách theo quy định tại Nghị định này được hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà ở và gạo với mức hỗ trợ như sau:
a) Hỗ trợ tiền ăn: Mỗi học sinh được hỗ trợ mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sở và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh;
b) Hỗ trợ tiền nhà ở: Đối với học sinh phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí ở bán trú trong trường, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương cơ sở và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh;
c) Hỗ trợ gạo: Mỗi học sinh được hỗ trợ mỗi tháng 15 kg gạo và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh”.

Như vậy trường hợp con anh (chị) theo học tiểu học tại trường phổ thông dân tộc bán trú sẽ được hỗ trợ mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sở, khi học sinh phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí ở bán trú trong trường được hỗ trợ tiền nhà ở mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương cơ,được hỗ trợ mỗi tháng 15 kg gạo và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail:info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật hành chính mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị tham khảo bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.