Quảng cáo côn nhị khúc có bị xử phạt vi phạm hành chính?

Quảng cáo vũ khí có thể không bị xử phạt vi phạm hành chính ...

Hỏi: Tôi mới mở một võ đường nhằm phục vụ cho các bạn thanh, thiếu niên từ 6 đến 18 tuổi. Trên băng-zôn quảng cáo của võ đường có in hình côn nhị khúc kèm theo dòng chữ: “Khóa học biểu diễn côn nhị khúc” và “Bán côn nhị khúc các loại”. Tôi được biết côn nhị khúc có thể gây thương tích. Đề nghị Luật sư tư vấn: Tôi quảng cáo côn nhị khúc có bị xử phạt hành chính không? Ngoài ra tôi có dự định quảng cáo thêm một vài vũ khí khác có bị xử phạt không, nếu có mức phạt thế nào? (Nhật Anh - Bắc Giang)

c

>>>Luật sư tư vấnpháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 19006198

Luật gia Vũ Khánh Hoàng - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Chúng tôi trích dẫn một số quy định pháp luật để anh tham khảo như sau:

Thông tư liên tịch 06/2013/TTLT-BVHTTDL-BCA của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công an quy định trang bị, quản lý, sử dụng vũ khí thể thao trong tập luyện và thi đấu thể thao:

“1. Vũ khí thể thao bao gồm các loại súng, đạn dùng cho các loại súng này và các loại vũ khí thô sơ dùng để tập luyện và thi đấu thể thao.
2. Các loại súng quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm: súng trường hơi, súng trường bắn đạn nổ, súng ngắn hơi, súng ngắn bắn đạn nổ, súng thể thao bắn đạn sơn, súng bắn đĩa bay dùng trong tập luyện, thi đấu thể thao.
3. Vũ khí thô sơ quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm các loại dao găm, kiếm, giáo, mác, đao, mã tấu, quả đấm, quả chùy, cung, nỏ dùng trong tập luyện và thi đấu thể thao.” (Điều 3)

Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo:

“Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định;
b) Quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục;
c) Quảng cáo súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.” (khoản 2 Điều 50)

Như vậy, anh hoàn toàn có thể quảng cáo côn nhị khúc mà không vi phạm quy định của pháp luật vì côn nhị khúc không thuộc đối tượng quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch 06/2013/TTLT-BVHTTDL-BCA. Như thông tin anh cung cấp, anh có dự định quảng cáo thêm một vài vũ khí khác, vì vậy, nếu loại vũ khí đó thuộc đối tượng quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch 06/2013/TTLT-BVHTTDL-BCA thì anh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hính thức phạt tiền với mức phạt từ 70.000.000 đến 100.000.000 đồng quy định tại khỏan 2 Điều 50 Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật hành chính mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.