Phụ lục hợp đồng lao động có hiệu lực như hợp đồng lao động không?

Sau giao kết hợp đồng, tôi cùng công ty có ký thêm phụ lục hợp đồng sửa đổi một số nội dung trong hợp đồng lao động xác định thời hạn trước đấy. Luật sư cho tôi hỏi, phụ lục hợp đồng được lập ra sau có giá trị pháp lý ngang hợp đồng hay không?

Hỏi: Sau giao kết hợp đồng, tôi cùng công ty có ký thêm phụ lục hợp đồng sửa đổi một số nội dung trong hợp đồng lao động xác định thời hạn trước đấy. Luật sư cho tôi hỏi, phụ lục hợp đồng được lập ra sau có giá trị pháp lý ngang hợp đồng hay không? (Bảo Châu – Nam Định)

Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Nguyễn Thị Nguyệt – Công ty Luật TNHH Everest – trả lời:

Điều 24 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định: “1. Phụ lục hợp đồng lao động là một bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động.

2. Phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều khoản hoặc để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động.

Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều, khoản của hợp đồng lao động mà dẫn đến cách hiểu khác với hợp đồng lao động thì thực hiện theo nội dung của hợp đồng lao động.

Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động dùng để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động thì phải ghi rõ nội dung những điều khoản sửa đổi, bổ sung và thời điểm có hiệu lực”.

Căn cứ vào quy định của pháp luật nêu trên, phụ lục hợp đồng quy định chi tiết một số điều khoản hoặc để sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động. Trường hợp phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết một số điều, khoản của hợp đồng lao động mà dẫn đến cách hiểu khác với hợp đồng lao động thì thực hiện theo nội dung của hợp đồng lao động. Đối với trường hợp của bạn, ký phụ lục hợp đồng để sửa đổi một số nội dung trong hợp đồng lao động xác định thời hạn trước đấy thì phải ghi rõ nội dung những điều khoản sửa đổi, bổ sung và thời điểm có hiệu lực. Như vậy, phụ lục hợp đồng được xác định là một bộ phận của hợp đồng lao động và có hiệu lực như hợp đồng lao động.



Khuyến nghị:

1.Để có tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6218.

2.Nội dung tư vấn pháp luật lao độngmà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.

3.Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.