Nội dung hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất bao gồm những gì?

Theo quy định của pháp luật dân sự, nội dung hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất phải bao gồm những nội dung như tên, địa chỉ của các bên; lý do tặng cho quyền sử dụng đất; quyền, nghĩa vụ của các bên; loại đất, hạng đất, diện tích, vị trí, số hiệu,...

Hỏi: Tôi năm nay đã 80 (tám mươi) tuổi, cái tuổi mà dân gian gọi là tuổi gần đất xa trời. Tôi muốn tặng cho con trai tôi mảnh đất tôi đã mua bằng tiền tích cóp cả đời. Tôi có tìm hiểu thì được biết, muốn tặng cho quyền sử dụng đất thì phải làm hợp đồng tặng cho. Vậy, Luật sư cho tôi hỏi, hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất phải bao gồm những nội dung gì? (Lương Thư - Hà Nội)
Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Phạm Trung Hiếu - Tổ tư vấn pháp luật hợp đồng của Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Điều 723 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định về nội dung của hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất:
“Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất bao gồm các nội dung sau đây:1. Tên, địa chỉ của các bên;2. Lý do tặng cho quyền sử dụng đất;3. Quyền, nghĩa vụ của các bên;4. Loại đất, hạng đất, diện tích, vị trí, số hiệu, ranh giới và tình trạng đất;5. Thời hạn sử dụng đất còn lại của bên tặng cho;6. Quyền của người thứ ba đối với đất được tặng cho;7. Trách nhiệm của các bên khi vi phạm hợp đồng”.

Như vậy, theo quy định trên, hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất mà ông (bà) muốn thực hiện phải bao gồm những nội dung như tên, địa chỉ của các bên; lý do tặng cho quyền sử dụng đất; quyền, nghĩa vụ của các bên; loại đất, hạng đất, diện tích, vị trí, số hiệu, ranh giới và tình trạng đất và các nội dung khác theo quy định.

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật hợp đồng mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.