Cách đặt tên công ty ấn tượng, ý nghĩa và dễ nhớ

Trước khi chuẩn bị thành lập công ty, ai cũng muốn đặt cho doanh nghiệp một cái tên hay, đẹp, ý nghĩa, phù hợp với ngành nghề kinh doanh và hợp phong thủy. Đặt tên công ty như thế nào để gây ấn tượng và dễ nhớ không phải chuyện đơn giản.

Tên công ty hay sẽ làm khách hàng ấn tượng, dễ nhớ hơn, góp phần tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp.Ngược lại tên công ty khó nhớ hoặc phản cảm sẽ khiến khách hàng có ấn tượng không tốt.

Luật gia Đặng Thị Hương Nhi - Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài (24/7):1900 6198

Dưới đây là một số gợi ý về cách đặt tên công ty ấn tượng, ý nghĩa và dễ nhớ.

Thứ nhất, đặt theo tên người.

Mỗi người sinh ra được cha mẹ đặt cho 1 cái tên để gọi, vì vậy chẳng có gì dễ nhớ hơn là lấy luôn tên mình đặt cho công ty. Hoặc nhiều người cũng ghép tên của vợ, chồng, con,… để đặt cũng rất dễ nhớ.

Ví dụ thực tế:

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (đặt theo tên của con trai bầu Đức);

Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (đặt theo tên con trai chủ tịch Trần Bá Dương);

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (đặt theo tên Cường Đô la)

Cách lấy tên người đặt cho công ty như vậy không hề mới, trên thế giới cũng khá phổ biến. Ví dụ:

The Trump Organization LLC là công ty của tổng thống Mỹ Donald Trump;

Adidas là công ty đặt theo tên nhà sáng lập Adolf (Adi) Dassler;

Casio là công ty chế tạo thiết bị điện tử Nhật Bản được đặt theo tên người sáng lập Kashio Tadao.

Pháp luật không hề cấm sử dụng tên danh nhân lịch sử để đặt tên cho công ty nên nếu bạn ngưỡng mộ ai đó thì có thể lấy tên của họ đặt cho công ty mình, ví dụ: Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Xuân Diệu,…

Thứ hai, đặt tên theo chữ cái hoặc chữ số.

Đây cũng là một cách rất hay. Bạn có thể lấy các chữ cái ghép lại với nhau, chẳng hạn: ABC, AXN, HBO,…

Hoặc lấy con số có ý nghĩa với mình (ngày cưới, năm sinh,…) để đặt tên cho công ty.

Hoặc đôi khi chỉ là các con số thể hiện sự may mắn như 3,6,8,9.

Ví dụ thực tế:

Công ty TNHH phần mềm ABC;

Công ty TNHH thương mại du lịch 333;

Công ty TNHH Minh Hải 68;

Công ty TNHH Mắt Kính 99.

Thứ ba, đặt tên công ty có ngành nghề kinh doanh.

Đây là cách nhanh chóng nhất, đơn giản nhất mà không phải nghĩ nhiều đau đầu.

Ví dụ:

Công ty TNHH xây dựng Quang Dũng;

Công ty cổ phần thủy sản Bình An;

Công ty cổ phần nhựa Ngọc Nghĩa;

Công ty cổ phần phân bón GreenFarm.

Các luật sư cũng thường tư vấn cho khách hàng nên để ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh vào tên công ty sẽ tránh được khả năng trùng lặp rất cao.

Thứ tư, đặt tên công ty thể hiện sự quyết tâm.

Tham vọng, ý chí của bạn có thể được thể hiện ngay ở tên công ty. Ví dụ:

Cầu may mắn, thành công: Tài Lộc, Hưng Thịnh, Thành Đạt,…

Khẳng định sự uy tín: Việt Tín, Bảo Tín, Bảo An,…

Tạo dựng niềm tin: Tâm An, Bình An, Hoàn Hảo,…

Tham vọng dẫn đầu: Số 1, Top 1, Tiên Phong, Toàn Cầu,…

Thứ năm, đặt tên công ty theo biểu tượng.

Bạn có thể lấy 1 biểu tượng nào đó mà mình thích để đặt tên cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như:

Hoa sen là biểu tượng văn hóa của Việt Nam, rất nhiều người lấy cảm hứng từ hoa sen đặt tên cho công ty của mình:

Công ty TNHH truyền thông Bông sen trắng;

Công ty Cổ phần du lịch Bông sen vàng;

Công ty TNHH xây dựng thương mại Bông sen vàng.

Hoa Anh Đào (Sakura) là biểu tượng của Nhật Bản. Nếu bạn kinh doanh những lĩnh vực liên quan đến nước Nhật thì có thể đặt tên doanh nghiệp có chữ Sakura rất phù hợp.

Thứ sáu, đặt tên công ty sử dụng tiếng nước ngoài.

Kinh doanh trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay thì rất nhiều doanh nhân trẻ đã sử dụng tiếng nước ngoài đặt tên cho công ty. Lý do chính là nghe nó “Tây” hơn và để tránh trùng lặp. Ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất vẫn là tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ quốc tế.

Một số ví dụ:

Công ty TNHH dinh dưỡng GreenFarm (Green là màu xanh lá cây, Farm là nông trại);

Công ty cổ phần thực phẩm HomeFood (Home là nhà, Food là đồ ăn);

Công ty TNHH Thaco Seafood (Seafood là hải sản).

Tên doanh nghiệp đôi khi còn quan trọng hơn cả nhãn hiệu, vì 1 doanh nghiệp có thể có nhiều nhãn hiệu nhưng tên doanh nghiệp thì là duy nhất. Đặt tên như thế nào để khách hàng nghe thấy hay, thấy ấn tượng, và nhanh chóng ghi nhớ quả không phải chuyện dễ dàng.

Bài viết được thực hiện bởi Luật gia Đặng Thị Hương Nhi - Phòng tư vấn doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest, Tổng đài (24/7): 1900 6198