Điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam

Hành vi bị nghiêm cấm về việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN được quy định rõ tại Điều 5 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN năm 2014

Hỏi: Bạn tôi là người Anh, chuẩn bị tới Việt Nam (VN) để làm việc. Bạn tôi muốn tìm hiểu, pháp luật VN cấm những hành vi nào liên quan tới việc người nước ngoài nhập cảnh vào VN? Đề nghị Luật sư tư vấn giúp (Lan Hương - TP.Hồ Chí Minh).

Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>>Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Nguyễn Mỹ Linh- Tư vấn pháp luật hành chính của Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Điều 5 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN năm 2014 quy định như sau:

- Các hành vi bị nghiêm cấm:1. Cản trở người nước ngoài và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN.2. Đặt ra thủ tục, giấy tờ, các khoản thu trái với quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan; sách nhiễu, gây phiền hà trong việc làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN.3. Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú trái phép tại VN; làm giả, sử dụng giấy tờ giả để nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại VN.4. Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật để được nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại VN.5. Lợi dụng việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại VN để chống lại nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN; xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.6. Mua, bán, thuê, cho thuê, mượn, cho mượn, tẩy, xóa, sửa chữa nội dung giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú để người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại VN”.

Như vậy, anh (chị) có thể tham khảo các hành vi bị nghiêm cấm về việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN được quy định rõ tại Điều 5 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN năm 2014.

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật hành chính mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.