Điều kiện mở văn phòng đại diện ở Việt Nam?

Điều kiện mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam theo những quy định tại Luật Thương mại năm 2005 và các Nghị định số 72/2006/NĐ-CP...

Hỏi:Em có một người bạn ở nước ngoài, công ty của bạn ý muốn thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam thì cần phải có những điều kiện gì?
 >>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Đào Thị Sen - Tổ tư vân Luật Doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest – trả lời:

Luật Thương mại năm 2005 và các Nghị định số 72/2006/NĐ-CP, quy định về điều kiện mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam gồm:
  1. Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp.
  2. Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
  3. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài: Sở công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài.
Như vậy, công ty của bạn anh/chị phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên mới được mở văn phòng đại diện ở Việt Nam

Khuyến nghị:
  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật doanh nghiệp mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.