Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học

Khoản 2, Khoản 3 Điều 10 Quyết định số 05/2013/QĐ-TTG ngày 15/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ Về việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập quy định về điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học.

Hỏi: Đề nghị Luật sư tư vấn, điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học là gì? (Trịnh Thị Chung)

Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Lương Thị Anh Thư - Tổ tư vấn pháp luật Doanh nghiệp Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Khoản 2, Khoản 3 Điều 10Quyết định số 05/2013/QĐ-TTGngày 15/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ Về việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập quy định về điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học, như sau:

2. Tổ chức dịch vụ tư vấn du học được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học khi có đủ các điều kiện sau đây:

a) Được thành lập theo quy định pháp luật;

b) Có trụ sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học;

c) Có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro; có tiền ký quỹ tối thiểu 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại;

d) Người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

3. Tổ chức dịch vụ tư vấn du học chỉ được phép hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học.

Như vậy, để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, đơn vị của anh (chị) cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện đã nêu trên.

Khuyến nghị:

  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật doanh nghiệp mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.