Công ty hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng kinh doanh?

Công ty tôi được thành lập năm 2006. Tháng 9 năm 2015, vì một vài lý do công ty tôi tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Hiện nay, công ty tôi muốn hoạt động trở lại thì có được không? Thủ tục thực hiện như thế nào?

Hỏi: Công ty tôi được thành lập năm 2006. Tháng 9 năm 2015, vì một vài lý do công ty tôi tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Hiện nay, công ty tôi muốn hoạt động trở lại thì có được không? Thủ tục thực hiện như thế nào? (Vũ Nam Dương - Thái Nguyên)

>>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Phạm Thị Phương - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Căn cứ Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Nghị định về đăng ký doanh nghiệp như sau:
“1. Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp đồng thời gửi Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký.
2. Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm”.

Như vậy, thời hạn tối đa được pháp luật quy định đối với trường hợp tạm ngừng kinh doanh là hai năm. Mỗi lần tạm ngừng kinh doanh ghi trong thông báo không được quá một năm. Khi thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh, công ty anh đã gửi Thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh. Trong hồ sơ thông báo, công ty anh đã ấn định ngày bắt đầu tạm ngừng và ngày kết thúc tạm ngừng kinh doanh. Do đó, khi hết thời hạn tạm ngừng kinh doanh, công ty anh phải tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, công ty anh muốn hoạt động trở lại, nếu chưa hết thời hạn tạm ngừng thì công ty anh cần gửi thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký.


Khuyến nghị:

1. Để có tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198.
2. Nội dung tư vấn pháp luật doanh nghiệp mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.