Có thể kinh doanh trở lại khi chưa hết thời hạn tạm dừng kinh doanh

Việc trở lại kinh doanh trước thời hạn tạm dừng kinh doanh đã thông báo là quyền của doanh nghiệp.

Hỏi: Tôi là giám đốc một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Vừa qua, do một số khó khăn về vốn và nhân lực, tôi đã quyết định tạm dừng kinh doanh 06 tháng để giải quyết vấn đề nhân lực và huy động vốn. Tuy nhiên hiện nay các vấn đề khó khăn đã được giải quyết xong, tôi muốn công ty hoạt động trở lại. Xin hỏi Luật sư, tôi có được kinh doanh trở lại khi chưa hết thời gian tạm dừng kinh doanh đã thông báo? (Nguyễn Ngọc Nam - Đồng Nai)
>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
>> Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Nguyễn Văn Anh - Tổ tư vấn pháp luật doanh nghiệp Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

Khoản 1 Điều 200 Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định về tạm dừng kinh doanh như sau:

“1. Doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh nhưng phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất 15 ngày trước ngày tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh. Quy định này áp dụng trong trường hợp doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo”.

Như vậy, việc trở lại kinh doanh trước thời hạn tạm dừng kinh doanh đã thông báo, pháp Luật không cấm. Anh hoàn toàn có thể tự chủ thời gian trở lại kinh doanh với điều kiện, thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh trước 15 ngày, trước ngày tiếp tục kinh doanh trở lại.

Khuyến nghị:

  1. Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.
  2. Nội dung bài tư vấn pháp luật doanh nghiệp mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.