Cá nhân có quyền đăng kí nhãn hiệu không?

Cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu, dùng cho hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp với tư cách cá nhân.

Hỏi: Xin hỏi luật sư, tôi được truyền lại nghề làm bánh khúc gia truyền. Tôi có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm là bánh khúc với tư cách cá nhân không?(Hồng Trang)
Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198
Luật sư tư vấn pháp luật qua tổng đài (24/7) gọi: 1900 6198

Luật gia Lê Thị Hồng Sơn - Tổ tư vấn pháp luật SHTT của Công ty Luật TNHH everest - trả lời:

Điều 87 Văn băn hợp nhất Số 19/VBHN-VPQH hợp nhất về Luật sở hữu trí tuệ quy định về Quyền đăng ký nhãn hiệu như sau:

"1. Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp.

2. Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.

..."
Như vậy thì trường hợp của chị được truyền lại bánh khúc gia truyền, áp dụng theo Khoản 1 của điều này thì bạn có quyền đăng kí nhãn hiệu cho sản phẩm bánh khúc do mình sản xuất với tư cách cá nhân.

Khuyến nghị:

  1. Để có tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn
  2. Nội dung tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.
  3. Các điều luật chúng tôi viện dẫn trong bài viết có thể đã hết hiệu lực hoặc đã được sửa đổi, bổ sung. Các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, Chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điể